Lượt xem: 197

Hợp tác xã Long Thành, xã Tân Long, thị xã Ngã Năm được trao giấy chứng nhận GLOBALGAP

Phòng Kinh tế thị xã Ngã Năm, phối hợp với Khoa Kinh tế Nông nghiệp Đại học Cần Thơ tổ chức trao giấy chứng nhận GLOBALGAP cho Hợp tác xã Long Thành, xã Tân Long. Đến dự, có PGS. TS Võ Thành Danh - Giảng viên cao cấp Trường Đại học Cần Thơ, lãnh đạo Phòng Kinh tế thị xã và hộ dân tham gia sản xuất mô hình.

 


Đại diện Trường Đại học Cần Thơ trao chứng nhận GLOBALGAP cho tổ viên HTX Long Thành, xã Tân Long. Ảnh Tuấn Phi

 

    Theo đó, mô hình sản xuất trên 80 ha, canh tác giống ST24, ST25 và OM18 được thực hiện đầu vụ lúa Đông Xuân 2020 - 2021, với 14 hộ tham gia. Mô hình được thiết lập hệ thống kiểm tra và giám sát an toàn thực phẩm xuyên suốt, bắt đầu từ khâu làm đất đến khâu thu hoạch, trong đó: Nguồn nước, giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đảm bảo là những thuốc trong danh mục, chủ yếu là thuốc có nguồn gốc hữu cơ an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, nông hộ trực tiếp sản xuất phải ghi chép lại toàn bộ quá trình sản xuất, bắt đầu từ khâu xuống giống đến thu hoạch.

    Phát biểu tại buổi trao giấy chứng nhận, đồng chí Hồng Minh Nhật -  Trưởng Phòng Kinh tế thị xã Ngã Năm cho biết, đây là mô hình thí điểm trong chuỗi thực hiện khu sản xuất công nghệ cao 4.0 trên địa bàn xã Tân Long, mô hình này nhằm giúp bà con nông dân có thể tiếp cận được những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất và hướng đến sản xuất lúa hữu cơ trên giống lúa ST24 và ST25.

    Ngay tại buổi trao giấy chứng nhận GLOBALGAP, đại diện doanh nghiệp cũng ký hợp đồng bao tiêu 100% diện tích sản xuất với giá thu mua cao hơn so với thị trường 500 đồng/kg lúa tươi tại ruộng.

Tuấn Phi



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 109
  • Hôm nay: 8226
  • Trong tuần: 75,546
  • Tất cả: 11,859,735